Công ty được phép đăng ký bao nhiêu ngành nghề?

Công ty được phép đăng ký bao nhiêu ngành nghề? – Khi thành lập doanh nghiệp, chúng ta phải đăng ký các ngành nghề hoạt động theo mã ngành cấp 4. Tuy nhiên, để thuận tiện trong hoạt động và triển khai các dự định của doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp muốn đăng kí nhiều ngành nghề cùng một lúc. Nhưng số lượng ngành nghề được đăng kí tối đa là bao nhiêu? Có giới hạn không?

1. Ngành nghề đăng kí kinh doanh của Doanh nghiệp là gì?

Ngành nghề kinh doanh là trong những vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp  bạn cần lựa chọn kỹ càng khi doanh nghiệp của chính bạn tiến hành việc kinh doanh của chính mình một cách hợp pháp sao cho phù hợp với sự quy định của pháp luật. Trong đó, “Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp” là ngành nghề được xác lập từ mục đích đầu tư thành lập và chiến lược phát triển doanh nghiệp, do chủ sở hữu quy định và giao cho doanh nghiệp thực hiện khi thành lập và trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

2.Có được đăng kí nhiều ngành nghề không?

Theo quy định tại Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020, Doanh nghiệp có quyền tự do lựa chọn và kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không cấm: các ngành nghề kinh doanh của chính doanh nghiệp của các bạn cần được tiến hành kinh doanh theo danh mục các mặt hàng,  doanh nghiệp của chính bạn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền dành cho doanh nghiệp.

Hiện nay, pháp luật không có quy định giới hạn số lượng ngành nghề mà Doanh nghiệp được đăng kí. Tuy nhiên, dù cho đăng kí ít hay nhiều, điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải đảm bảo tiến hành việc kinh doanh của chính mình phù hợp với các quy định mà pháp luật dành cho doanh nghiệp.

 

Nếu bạn cảm thấy khó khăn và có nhiều điều chưa rõ . Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí. Gọi cho chúng tôi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *