Các loại báo cáo thuế phải nộp hàng tháng, hàng quý

Tùy theo tình hình kinh doanh, pháp luật quy định Doanh nghiệp phải kê khai và nộp các loại báo cáo thuế hằng quý hoặc hàng. Để tránh việc Doanh nghiệp bị phạt oan vì kê khai chậm, thiếu các loại thuế cần thiết, sau đây, Luật Phúc Cầu xin gửi tới quý bạn những thôn tin về thuế hàng tháng/quý mà mỗi StartUp đều cần phải nắm vững.

1.Thời điểm kê khai

– Kê khai theo tháng: Doanh nghiệp kê khai chậm nhất vào ngày 20 của tháng tiếp theo.

– Kê khai theo quý: Doanh nghiệp kê khai chậm nhất vào ngày 30 của tháng đầu tiên thuộc quý tiếp theo.

2. Làm sao biết Doanh nghiệp của mình thuộc diện kê khai theo tháng hay theo quý?

Doanh nghiệp mới thành lập sẽ kê khai thuế theo quý, sau khi hoạt động đủ 12 tháng sẽ căn cứ vào Doanh thu để xác định xem thuộc đối tượng kê khai hàng tháng hay hằng quý.

Trường hợp Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của năm liền trước dưới 50 tỷ đồng thì sẽ kê khai thuế GTGT theo quý, thuế thu nhập cá nhân cũng theo đó được kê khai theo quý.

Trường hợp Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của năm liền trước trên 50 tỷ đồng, Doanh nghiệp kê khai thuế GTGT và thuế thu nhập cá nhân theo tháng.

3.Các loại thuế phải đóng

*Nộp thuế, kê khai thuế theo tháng

1.Thuế GTGT

2.Thuế TNCN

3.Thuế TNDN tạm tính quý

4.Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

*Nộp thuế, kê khai thuế theo quý

1.Thuế GTGT

2.Thuế TNCN

3.Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN)

Hồ sơ cần nộp gồm có:

– Tờ khai thuế TNDN tạm tính quý mẫu số 01A/TNDN;

– Tờ khai thuế TNDN tạm tính quý mẫu số 01B/TNDN (Dành cho NNT khai theo tỷ lệ thu nhập chịu thuế trên doanh thu);

4. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý:

– Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý theo Mẫu BC26-AC;

– Nếu trong quý doanh nghiệp bạn có phát sinh các loại thuế khác như: Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thì phải làm tờ khai.

4. Dịch vụ Pháp lý StartUp của Luật Phúc Cầu

Đối với mỗi StartUp, doanh thu, nguồn khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, việc quản trị nội bộ, thuế, BHXH … cũng đều là những công việc quan trọng không kém cần phải đảm bảo, tất cả nhằm cho công ty hoạt động đồng bộ, có nguyên tắc, hoàn thành các nghĩa vụ theo pháp luật và tránh bị phạt oan. Thế nhưng, quỹ thời gian có hạn, nếu hoàn thành những công việc này thì hoạt động kinh doanh sẽ bị trễ nải, hơn nữa, người khởi nghiệp còn phải va chạm với rất nhiều lĩnh vực nên không thể sâu sát theo những quy định pháp luật .

Sử dụng dịch vụ Pháp lý StartUp của Luật Phúc Cầu, bạn sẽ nhận được những tư vấn chuyên sâu và có căn cứ pháp lý chắc chắn đến từ đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý, đồng thời các thủ tục cũng sẽ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn và có nhiều điều chưa rõ . Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí. Gọi cho chúng tôi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *