Thành lập hộ kinh doanh tại Đà Nẵng

Thành lập Hộ kinh doanh tại Đà Nẵng – Hộ kinh doanh là một loại hình kinh doanh phù hợp với quy mô làm ăn nhỏ, quy mô gia đình.Luật Phúc Cầu xin gửi tới bạn những thông tin cơ bản về loại hình kinh doanh này và các thành lập để bạn có thể đưa ra quyết định chính xác cho công việc của mình.

1. Hộ kinh doanh là gì?

Hộ kinh doanh cũng là một loại hình kinh doanh nhưng không phải là doanh nghiệp nên không được quy định rõ ràng tại Luật doanh nghiệp 2020, mà được quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP:

“Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng kýkinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.”

Hộ kinh doanh không có con dấu, không xuất được hóa đơn GTGT mà chỉ có thể xuất hóa đơn bán hàng, điều này có thể khiến Hộ kinh doanh mất đi cơ hội hợp tác với những đơn vị lớn. Nhưng đây lại là một hình thức kinh doanh phù hợp với quy mô nhỏ lẻ, phù hợp với hộ gia đình nói chung. Mức thuế môn bài thấp hơn thuế môn bài áp dụng cho Doanh nghiệp từ 50%, tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho chủ hộ.

Khi Hộ kinh doanh sử dụng từ 10 lao động trở lên thì phải thành lập doanh nghiệp.

2.Thủ tục thành lập Hộ kinh doanh

Bước 1:   Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định, bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);

– Danh sách cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh (Nếu có nhiều người góp vốn);

– Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực;

– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Trong một số trường hợp cụ thể, chủ Hộ kinh doanh phải cung cấp thêm các loại văn bản về địa điểm nơi đặt trụ sở.

Bước 2 :  Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp hồ sơ.

Bước 3:  Cơ quan Đăng ký kinh doanh cập huyện kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ trong 03 ngày làm việc.

Bước 4:  Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình đến Cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp Huyện để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

3. Những khó khăn khi tự tiến hành thủ tục

Không giống với thủ tục đăng kí thành lập công ty, chủ hộ đăng ký thành lập Hộ kinh doanh và nhận kết quả tại Cơ quan cấp huyện. Tuy nhiên, chủ hộ vẫn gặp những trăn trở thường thấy như đối với thủ tục thành lập công ty như: đăng kí ngành nghề nào, các danh mục phải điền ra sao, phân chia thế nào thì hợp lý… cho thật chính xác để không tốn nhiều thời gian và công sức chuẩn bị.

Và để giúp cho Hộ kinh doanh nhanh chóng đi vào hoạt động hợp pháp và chủ hộ chuyên tâm vào công việc kinh doanh, Luật Phúc Cầu cung cấp dịch vụ đăng ký thành lập Hộ kinh doanh tại Đà Nẵng.

4. Dịch vụ đăng ký Hộ Kinh doanh tại Đà Nẵng của Luật Phúc Cầu

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, Luật Phúc Cầu tự tin sẽ mang tới dịch vụ nhanh chóng, uy tín và chất lượng nhất cho Khách hàng.

Công việc của chúng tôi bao gồm:

Tư vấn các loại hình, thông tin phù hợp với định hướng kinh doanh của Khách hàng;

Soạn thảo hồ sơ và gửi khách hàng xem thông tin chốt hồ sơ;

– Thay mặt Khách hàng nộp hồ sơ tại UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở Hộ kinh doanh;

Theo dõi tiến trình hồ sơ và cập nhật khách hàng ;

– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giao cho khách hàng cùng các giấy tờ liên quan.

– Khắc dấu và các công việc khác để Hộ kinh doanh đi vào hoạt động;

Hỗ trợ tư vấn các thủ tục pháp lý miễn phí trong vòng 01 năm kể từ ngày thành lập.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn và có nhiều điều chưa rõ . Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí. Gọi cho chúng tôi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *